ความรู้เรื่องระบบรับน้ำหนักและระบบกันสะเทือน แบบคานแข็ง(Rigid Suspension) แบบอิสระ(Independent Suspension) ระบบกันสะเทือนอิสระแบบปีกนกคู่(Double Wishbone) ระบบกันสะเทือนอิสระแบบเมคเฟอร์สันสตรัท(MacPherson Strut)…
1. ระบบรองรับน้ำหนักและกันสะเทือน
ระบบรองรับน้ำหนักของรถยนต์จะถูกติดตั้งอยู่ระหว่างตัวถังรถด้านบน และเสื้อเพลาล้อด้านล่าง โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อ
- รองรับน้ำหนักตัวรถ
- รองรับการเต้นขึ้นลงของล้อ
- รักษาศูนย์ล้อรถขณะขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ
- รักษาสภาพการสัมผัสกันระหว่างล้อกับพื้นผิวถนนและระดับตัวรถกับพื้นถนน
- ให้เกิดความคล่องตัวในการบังคับเลี้ยว
- รับแรงกระทำตามแนวดิ่ง แนวขวาง และแนวยางของตัวรถได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น