หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ระบบรองรับน้ำหนักรถยนต์

หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ระบบรองรับน้ำหนักรถยนต์

ความรู้เรื่องระบบรับน้ำหนักและระบบกันสะเทือน แบบคานแข็ง(Rigid Suspension) แบบอิสระ(Independent Suspension) ระบบกันสะเทือนอิสระแบบปีกนกคู่(Double Wishbone) ระบบกันสะเทือนอิสระแบบเมคเฟอร์สันสตรัท(MacPherson Strut)…
1. ระบบรองรับน้ำหนักและกันสะเทือน
ระบบรองรับน้ำหนักของรถยนต์จะถูกติดตั้งอยู่ระหว่างตัวถังรถด้านบน และเสื้อเพลาล้อด้านล่าง โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อ
  • รองรับน้ำหนักตัวรถ
  • รองรับการเต้นขึ้นลงของล้อ
  • รักษาศูนย์ล้อรถขณะขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ
  • รักษาสภาพการสัมผัสกันระหว่างล้อกับพื้นผิวถนนและระดับตัวรถกับพื้นถนน
  • ให้เกิดความคล่องตัวในการบังคับเลี้ยว
  • รับแรงกระทำตามแนวดิ่ง แนวขวาง และแนวยางของตัวรถได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น